อนิเมะ

อนิเมะ คอมเมดี้ ผจญภัย ดาร์กแฟนตาซี ที่มีความสนุกไม่แพ้เรื่องอื่น

Demon Slayer (คิเมสึโนะ ไยบะ)

อนิเมะ

ยังคงเป็นอนิเมะยอดนิยมที่ไม่ตกเทรนด์ ‘ดาบปีศาจ’ ที่กวาดรายได้มหาศาล เป็นเวลาหลายเดือนที่หนังสือเล่มนี้เป็นการ์ตูนยอดนิยมอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น กับเรื่องราวสุดเข้มข้นของ ‘คามาโดะ ทันจิโร่’ ชายหนุ่มผู้มีบุคลิกอ่อนโยน และคนฉลาดที่อาศัยอยู่ในยุค Taisho เขาเป็นผู้สนับสนุนหลักในการดำรงชีวิตของครอบครัวใหญ่หลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิต แล้ววันหนึ่ง ภาพอันน่าสลดใจของตระกูลทัน จิโร่ก็ถูกปีศาจโจมตี ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวคือเนซึโกะ คามาโดะ น้องสาวของเขา อย่างไรก็ตาม เนซึโกะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องกลายเป็นปีศาจเพราะเขาอาบน้ำด้วยเลือดปีศาจ

ขณะที่เขาดิ้นรนเพื่อช่วยเนซึโกะ ทัน จิโร่ได้พบกับกิยู โทมิโอกะ หนึ่งในเสาหลักของนักล่าอสูรที่ออกเดินทางเพื่อปราบเหล่าปีศาจ กิยูต้องการที่จะฆ่า Cannesco แต่นั่นทำให้น้ำมันพื้นฐาน และทันจิโร่ก็ต้องตกใจเมื่อรู้ว่าเนสึโกะกลายเป็นปีศาจ แต่มีความรู้สึกราวกับว่ายังมีเศษมนุษย์หลงเหลืออยู่ ด้วยเหตุนี้ ทันจิโร่จึงตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มนักล่าอสูรเพื่อค้นหาวิธีที่จะช่วยชีวิตน้องสาวของเขา หากต้องการค้นหาครอบครัวที่รอดตายเพียงครอบครัวเดียวและรากเหง้าของเหตุการณ์เลวร้ายทั้งหมด ให้แสวงหาการแก้แค้นและทำลายห่วงโซ่แห่งโศกนาฏกรรมที่ครอบครัวต้องเผชิญ

พ่อบ้านสุดเก๋า (The Way of the Househusband)

อนิเมะ

แอนิเมชั่นตลกขบขันในสไตล์การ์ตูนปิดปากในตอนต่างๆ เรื่องราวอันวุ่นวายของการหายตัวไปอย่างกะทันหันของยากูซ่าผู้โหดเหี้ยม ตำนานในยมโลกที่รู้จักกันในชื่อ ‘Immortal Tatsu’ มีข่าวลือมากมายว่าเขาจะถูกลอบสังหาร หรืออาจจะหายไป อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วคือทัตสึที่กลายมาเป็นพ่อบ้านเต็มตัวให้กับภรรยาสาวแสนสวยของเขาที่ตั้งใจทำงาน ด้วยเหตุนี้ ยากูซ่าบัตเลอร์ผู้โหดเหี้ยมจึงถือกำเนิดขึ้น และได้กลายเป็นพ่อบ้าน และเป็นงานที่พ่อบ้านนั้นต้องทำนั้นก็คืองานบ้านที่ประณีตที่สุดในระดับปรมาจารย์

และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทัตสึก็พบว่าเป็นเรื่องยากที่จะออกจากอุตสาหกรรมยากูซ่าเพื่อเป็นพ่อบ้าน กับเรื่องปวดหัวต่างๆ ที่เขาต้องเผชิญทุกวัน เช่น การหนีจากอดีตลูกน้อง การเผชิญหน้ากับศัตรูของแก๊งอื่นที่เขาเคยโจมตี จากซุปเปอร์มาร์เก็ตไปจนถึงการแย่งชิงสินค้า พร้อมเรื่องเล่าของตัวละครที่สลับซับซ้อน และมุขตลกเกี่ยวกับความโหดร้ายของทัตสึ ใบหน้าทำสำหรับแอนิเมชั่น Old Butler เป็นแอนิเมชั่นเบาสมองอีกเรื่องหนึ่งที่ฉันอยากจะแนะนำ

อ่านเพิ่มเติม รีวิวอนิเมะ